Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2009

Trường tiểu học đầu tiên lập trang web phục vụ giảng dạy


Con số gần 8.000 lượt người truy cập vào địa chỉ http://www.catlinhschool.edu.vn chưa thể phản ánh hết ý nghĩa của việc lần đầu tiên có một trường tiểu học thiết kế website riêng. Hơn 1 năm qua, trang web này đã góp phần không nhỏ trong việc dạy và học của trường Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội).

Là một người thích ứng dụng CNTT vào công tác quản lý, Hiệu trưởng nhà trường Đỗ Quang Hợp không ngại ngần khi quyết tâm thực hiện một trang web riêng của trường. Mọi việc từ tìm xử lý thông tin, phác thảo kế hoạch đến tải thông tin, hình ảnh… đều do một tay ông thực hiện. Ông thừa nhận: “Lúc đầu chúng tôi chỉ muốn quảng bá hoạt động của trường để đưa hình ảnh trường Cát Linh đến với mọi người”.

Kết quả của sự nỗ lực và những đóng góp đó là tới nay, ngoài trang chủ, website còn có ba trang thông tin chính: giới thiệu, tin mới và liên hệ.

Vào phần "Giới thiệu", người truy cập có được gần như đầy đủ những thông tin về trường, từ tổng số học sinh, tỷ lệ phân loại, số giáo viên, trình độ giáo viên… đến địa chỉ liên hệ của từng người trong ban giám hiệu. Nhiều giáo viên, phụ huynh tỏ ra rất thích thú khi tìm thấy những bài văn xuất sắc của học sinh, những sáng kiến kinh nghiệm giảng dạy cấp thành phố của giáo viên. Trong đó có sáng kiến về đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, biện pháp chống học vẹt, cải tiến sinh hoạt lớp…

Ngoài ra, còn có những giáo án điện tử môn tiếng Anh và môn toán được soạn dựa trên sự hỗ trợ của phần mềm PowerPoint. Giáo án được cụ thể hoá trong từng tiết dạy, ngày dạy cho từng môn học của các lớp từ 1 đến 5, tạo ra một phương pháp giảng dạy nhất quán và khoa học cho toàn bộ giáo viên trong trường. Những giáo án này đã được thầy và trò của trường sử dụng từ năm học 2001-2002. Một số trường tiểu học khác đã liên hệ để tìm hiểu và học tập phương pháp trên của trường Cát Linh.

Mục “Tin tức” luôn có những thông tin mới nhất về các hoạt động của trường. Phụ huynh học sinh không phải mất nhiều thời gian để biết thời khoá biểu, phạm vi ôn thi học kỳ I… của con em mình. Đặc biệt, những tin giáo dục quan trọng như các chủ trương của ngành, nội dung triển khai chương trình, sách giáo khoa mới… đều được cập nhật. Hằng ngày, những thông tin ấy được chuyển đến toàn bộ giáo viên của trường qua màn hình đặt tại văn phòng.

Ông Hợp cho biết hiện nay, trang web sử dụng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Ông còn có tham vọng mở rộng nội dung website, đưa hầu hết thông tin về điểm số, đánh giá học sinh lên mạng để phụ huynh có thể nắm bắt một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất tình hình học tập của con em mình.



Theo VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét