Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011

Sử dụng bản đồ tư duy tại tiểu học Cát Linh


Mới đây, phóng viên báo Nhi Đồng vừa có dịp ghé thăm trường Tiểu học Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội, ngôi trường từ lâu đã nổi tiếng với phong trào thi đua học tốt, thể dục thể thao…

Từ khắp các khối lớp, không khí học tập thi đua như hiện lên trên từng khuôn mặt rạng ngời của bao bạn nhỏ. Điểm nổi bật ở trường Tiểu học Cát Linh là các bạn được tiếp cận với những trang thiết bị học tập rất là hiện đại. Ngoài học trên sách giáo khoa thông thường, trong mỗi lớp còn trang bị hệ thống máy chiếu cùng giáo án điện tử thông minh nữa chứ. Thầy hiệu trưởng Đỗ Quang Hợp “bật mí” riêng với Nhi Đồng về một phương pháp dạy học mới, đó là dạy học bằng Bản đồ tư duy. Vậy bản đồ tư duy là gì? Đó chính là hình thức ghi chép nhằm tìm tòi mở rộng một ý tưởng, tóm tắt ý chính một nội dung…bằng cách kết hợp sử dụng hình ảnh, đường nét, màu sắc, chữ viết. Với việc học này, các bạn nhỏ của chúng mình vừa dễ học lại vừa tăng khả năng tư duy sang tạo nữa chứ. Bạn Bùi Thủy Tiên lớp 5A kể rằng: “Những buổi học đầu tiên với bản đồ tư duy còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng khi đã quen mình lại thấy giờ học này thật thú vị”

Khi Nhi Đồng đến thăm trường Cát Linh cũng là lúc không khí hoc tập của 1844 bạn nhỏ nơi đang bước vào giai đoạn “nóng bỏng” nhất. Bạn nào cũng muốn giành thật nhiều điềm tốt để đón mừng một loạt ngày lễ lớn, đó là ngày Giải phóng Thủ Đô 10 -10, ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11, ngày Quốc phòng toàn dân 22 – 12 … Mỗi điểm 9, 10 đỏ chói sẽ như một bó hoa đẹp kính dâng tới ông bà, bố mẹ cùng tập thể hơn 50 thầy cô giáo… Nhi Đồng tin rằng mái trường Cát Linh sẽ luôn là một bệ phóng “đủ mạnh” để đưa các bạn nhỏ của chúng mình không ngừng bay cao…

Bài: ĐĂNG TUẤN – VĂN THIỆN – PV báo Nhi Đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét