Thứ Năm, 18 tháng 11, 2010

“Nhịp cầu sẻ chia” của trường tiểu học Cát Linh


Chúng tớ đã có nhiều dịp giới thiệu với bạn bè gần xa về trường TH Cát Linh( Đống Đa – Hà Nội) của mình.Nhưng hôm nay, chúng tớ lại muốn mời các bạn đến thăm trường tớ bằng một cách đặc biệt: lướt net và đến thăm!
Các bạn biết không, trang tin điện tử ( trang web) trường tớ đã xuất hiện từ tháng 10/2001, tức là cách đây 9 năm rồi cơ đấy. “Khoe” vậy để các bạn cảm nhận được chúng tớ tự hào về như thế nào về website trường mình. Ngày ấy, công nghệ thông tin trong các trường TH chưa phát triển như bây giờ đâu, thế mà thầy hiệu trưởng Đỗ Quang Hợp đã đưa ra ý tưởng táo bạo về việc thành lập trang web riêng cho trường Cát Linh. Thầy tâm sự:” Thầy vẫn chưa quên những ngày đầu đầy khó khăn ấy. Do kinh phí còn hạn hẹp, trang web của nhà trường chỉ có dung lượng nhỏ nên thông tin đưa lên chỉ một hai tuần đã phải gỡ xuống( vì không còn chỗ chứa mà). Các thầy cô đã phải cố gắng rất nhiều để duy trì hoạt động của trang web”. Tới năm 2004, khi mạng In – tơ –nét trở nên phổ biến, cùng với sự giúp đỡ từ nhiều phía, trang web trường tớ đã trở nên hoàn hảo hơn với nội dung thật phong phú và thiết thực. Tại đây, các thầy cô giáo có thể chia sẻ những giáo án điện tử, những kinh nghiệm, phương pháp dạy học mới. Học sinh chúng tớ thì tìm thấy rất nhiều tại liệu học tập bổ ích. Những bài văn hay, những thành tích nổi bật của chúng tớ cũng được cập nhật thường xuyên. Bố mẹ chúng tớ nếu quan tâm đến việc học tập và sinh hoạt của con em mình chỉ cần “kích” chuột vào trang web của trường là có đầy đủ thông tin. Còn nhà trường cũng qua diễn đàn trên trang web mà nhận được nhiều đóng góp tích cực để ngày càng hoàn thiện công tác quản lý giáo dục hơn. Chả thế mà nhiều người đã gọi vui trang web của trường tớ là “Nhịp cầu sẻ chia” đấy các bạn ạ.
Trong ngày hội công nghệ thông tin ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội được tổ chức vào tháng 3 năm 2009, trang thông tin điện tử của trường của trường tớ đã vinh dự dành giải nhất đấy, các bạn vui cùng chúng tớ và thành tích tuyệt vời đó nhé! Còn nếu muốn ghé thăm trường tớ, xin mời các bạn hãy vào địa chỉ: http://www.catlinhschool.edu.vn
Đặng Chinh Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét